top of page
ค้นหา

ระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ ทำงานอย่างไร

ตัวระบบเซ็นเซอร์ ประตูอัตโนมัติ เป็นเซ็นเซอร์ของระบบที่สามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวได้ โดยการทำงานของระบบเซ็นเซอร์นั้นจะทำงานควบคู่กับประตูบานเลื่อน ในตอนนี้ไม่ว่าเราจะเดินไปที่ไหนเราก็สามารถพบประตูอัตโนมัติได้ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน สถานที่สำคัญๆ หรือแม้ เเต่บ้านพักอาศัยก็เริ่มหันมาใช้กันบ้างเเล้ว


ระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ

จุดเด่นของระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ


  • สามารถกำหนดระยะของ ตัวเซ็นเซอร์ของประตูอัตโนมัติได้

  • ตัวระบบเซ็นเซอร์ของประตูอัตโนมัติสามารถรองรับไฟทั้งแบบ DC และ AC ได้

Alternating current electricity AC หรือ AC หมายถึงกระแสที่มีทิศทางไปและกลับตลอดระยะเวลา มีการสลับขั้วบวกและลบกันอยู่ตลอดเวลา
Direct current, DC หรือ DC ที่ไฟฟ้าจะไหลไปในทิศทางเดียวและไม่ไหลกลับ

  • ตัวระบบเซ็นเซอร์ สามารถกำหนดระยะได้

  • ระบบเซ็นเซอร์ระบบอัตโนมัติ สามารถปรับรูปแบบการตรวจจับได้


การทำงานของระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ ทำงานกับประตูอย่างไร


เซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ เป็นระบบที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบ MICROPROCESSOR ที่สามารถสแกน หรือค้นหาตำแหน่งวัตถุเคลื่อนไหวในระยะของการตรวจจับได้ โดยการติดตั้งนั้นไม่จำเป็นต้องตั้งค่าอะไร เพราะตัวระบบเซ็นเซอร์นั้นสามารถรองรับการใช้งานของประตูบานเลื่อน และบานสวิงได้ทุกรูปแบบของการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ประตูไม้ / ประตูอลูมิเนียม / ประตูกระจกบานเปลือย / ประตู UPVC ยกเว้นในการปรับตั้งค่าให้เหมาะสมกับสถานที่นั้น


ระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ ทำงานอย่างไร


นอกจากนี้ยังทำงานกับอุปกรณ์เสริมได้อีกมากมายเช่น เครื่องอ่านบัตร (RFID READER) หรือ จะเป็น SWITCH WIRELESS ซึ่งเป็น อุปกรณ์สำหรับการควบคุมการเปิด-ปิดประตูอัตโนมัติ

การใช้งานเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีการติดตั้ง และทำการตั้งค่าให้ถูกต้องตามคุณลักษณะ และการใช้งานของสถานที่นั้นๆ เช่น ในกรณีติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ และมีการตั้งค่าที่ไม่เหมาะสม หรือไม่ตรงตามการใช้งาน จะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เป็นการกินไฟโดยเสียไปอย่างไรประโยชน์ และในกรณีสถานที่นั้นมีเครื่องทำความเย็น ก็จะทำให้ภายในสูญเสียความเย็นจากการเปิดประตูโดยใช่เหตุุ

ดู 84 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page